มูลนิธิเอสซีจี เปิดตัวหนังสั้น “ทางเลือก” สะท้อนเรื่องจริงของเด็กอาชีวะฝีมือชนน้ำดี




มูลนิธิเอสซีจี นำโดย สุวิมล จิวาลักษณ์ กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิเอสซีจี (ลำดับที่ 4 จากซ้าย) พร้อมด้วย   วรพล เจนนภา กรรมการและเลขานุการมูลนิธิเอสซีจี (ลำดับที่ 2 จากซ้าย) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวหนังสั้น ทางเลือกภายใต้แนวคิด อนาคตอยู่ที่มือเรา สะท้อนเรื่องจริงของเด็กอาชีวะฝีมือชนน้ำดี เพื่อเผยแพร่ให้สังคมเห็นแง่มุมชีวิตของเด็กอาชีวะในอีกด้านหนึ่ง พร้อมนี้ได้รับเกียรติจากแขกรับเชิญพิเศษ ประกิต หลิมสกุล หัวหน้าข่าวสกู๊ปหน้า 1หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ (ลำดับที่ 3 จากซ้าย) วัชรินทร์ ศิริพานิช คณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา สาขาช่างอากาศยาน (ลำดับที่ 3 จากขวา) มาร่วมเสวนาพูดคุยในหัวข้อ อาชีวะสร้างคน ฝีมือชนสร้างชาติ ชี้ให้เห็นประโยชน์จากการเรียนสายอาชีพซึ่งมีบทบาทในการร่วมสร้างความเจริญและพัฒนาประเทศในภาคเศรษฐกิจและสังคม โดยมีสื่อมวลชน นักเรียนอาชีวศึกษา คณาจารย์ และผู้ปกครองให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

โครงการอาชีวะฝีมือชน คนสร้างชาติ ริเริ่มโดยมูลนิธิเอสซีจีมาตั้งแต่ปี 2556 เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้ค้นหาความชอบความถนัดของตนเอง แล้วมุ่งไปในทิศทางที่ตรงจุด การเรียนอาชีวะนับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจและตอบโจทย์สภาวการณ์ปัจจุบันและอนาคต โดยเฉพาะสาขาช่างอุตสาหกรรม สาขาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว สาขาคหกรรมศาสตร์ และสาขาวิชาอาหารและโภชนาการ ปัจจุบันมีนักเรียนทุนอาชีวะฝีมือชน คนสร้างชาติอยู่ทั้งสิ้นกว่า 1,500 คน ซึ่งทุนนี้เป็นทุนให้เปล่า ไม่มีภาระผูกพันต้องใช้คืน และเป็นทุนต่อเนื่องจนสำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)  โดยน้องๆ จะได้รับการดูแลเป็นพิเศษทั้งการส่งเสริมทักษะที่จำเป็นในการประกอบอาชีพ พร้อมฝึกงานกับบริษัทชั้นนำ ตลอดจนยังได้เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อส่งเสริมจริยธรรม คุณธรรม เพื่อให้น้องๆ เป็นอาชีวะฝีมือชนที่ เก่งและดีต่อไป

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สถานศึกษาต้นแบบทวิภาคี สานพลังประชารัฐ เปิดบ้าน ‘Excellent Model School’ สาขาวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีก โชว์หลักสูตรเด่น ผลงานเจ๋ง หวังดึงคนรุ่นใหม่ ผลักดันอาชีวศึกษาไทย ก้าวไกลสร้างชาติ

วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีขอนแก่น จับคู่ กลุ่มมิตรผล เปิดบ้าน “สถานศึกษาต้นแบบทวิภาคี สานพลังประชารัฐ” (Excellent Model School) ตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โชว์ความพร้อมของสถานศึกษาและสถานประกอบการ ผลิตอาชีวะสายพันธุ์ใหม่

มูลนิธิเอสซีจีชวนดูหนังสั้น “ทางเลือก” พร้อมร่วมสนุก “ชม” และ “แชร์” ฉากประทับใจ ลุ้นรับรางวัลสุดพิเศษ