SOOK Activity ชวนมาสำรวจ “พลัง / ศักยภาพ” ในตัวของคุณเอง กับหลากหลายกิจกรรมที่สร้างแรงบันดาลใจ ตลอดเดือนกรกฎาคม





สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ชวนผู้สนใจร่วมปลุกพลัง ค้นหาและพัฒนาศักยภาพของตนเอง ผ่านกิจกรรม SOOK Activity ตลอดเดือนกรกฎาคม ภายใต้แนวคิด “พลัง / ศักยภาพ” พบกับหลากหลายกิจกรรมที่จะปลุกพลังให้ได้ทดลองทำสิ่งใหม่ ๆ เพื่อเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพในด้านต่าง ๆ ด้วยตัวคุณเอง เน้นสร้างประสบการณ์ตรงให้ทุกคนได้ปฏิบัติจริง พร้อมวิธีง่าย ๆ ที่จะนำไปสู่การมีสุขภาวะที่ดีอย่างต่อเนื่อง 
เริ่มต้นในวัน เสาร์ที่ 1 กรกฎาคม กับกิจกรรม มาปลูกผักกัน ตอน “มีผักกินทั้งปี...ด้วยพื้นที่ 1 ตารางเมตร” เชื่อหรือไม่ว่าพื้นที่แค่ 1 ตารางเมตร ก็สามารถแปลงเป็นสวนผักเล็ก ๆ ทำให้มีผักที่ทั้งสด สะอาด อร่อย และปลอดภัย กินได้ตลอดทั้งปี เรียนรู้วิธีการเปลี่ยนพื้นที่ว่าง ภายในบ้านเป็นสวนผักปลอดสาร ด้วยวิธีการที่เรียบง่ายแต่มีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับคนเมืองที่มีพื้นที่น้อย แนะนำเทคนิคการปลูกผักโดย ชูเกียรติ โกแมน ผู้เชี่ยวชาญการปลูกผักจากโครงการสวนผักคนเมือง

ต่อด้วยวัน เสาร์ที่ 15 กรกฎาคม มาพัฒนาศักยภาพของสมองด้วยกิจกรรม “เทคนิคง่ายๆ ที่ทำให้จำได้ ไม่มีวันลืม” เรียนรู้เทคนิคการจำอย่างหมดเปลือกกับ ลัดดาวัลย์ ชูช่วย แชมป์สุดยอดอัจฉริยะนักจำระดับประเทศ 2 สมัย ที่จะมาแนะนำเทคนิคที่ใช้ในการจดจำสิ่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นวิธีการจดจำแบบเชื่อมโยงความคิด การจัดระบบทางความคิดเพื่อเพิ่มศักยภาพของสมองด้านการจำเรียนรู้และทำความเข้าใจศักยภาพและความมหัศจรรย์ของสมองมนุษย์ ที่สามารถนำไปปรับใช้ได้ทั้งเรื่องเรียน การทำงาน และชีวิตประจำวันได้ 

          
และพลาดไม่ได้ในวัน เสาร์ที่ 22 กรกฎาคม สำหรับผู้ที่กำลังค้นหาเป้าหมายชีวิตของตนเอง ในกิจกรรม Discovery You” พบกับกิจกรรมสนุก ๆ ที่ช่วยค้นหาแรงบันดาลใจ เพื่อนำมากระตุ้นพลัง สร้างแรงปรารถนา ในการไปสู่เป้าหมายของชีวิต ด้วยการใช้กระบวนการแบบโค้ชชิ่งที่จะช่วยให้เกิดการคิดทบทวน รู้จักศักยภาพและความต้องการของตัวเอง แล้วกระตุ้นให้สร้างแนวทางที่จะนำไปสู่เป้าหมายได้ เหมาะสำหรับคนหลากหลายวัย ทั้งวัยรุ่นที่ต้องการค้นหาว่าอยากเรียนหรือทำงานอะไร และผู้ใหญ่ที่ต้องการปลุกไฟในตัวเอง  ร่วมแนะนำการค้นหาตัวตนโดย โค้ชวา - จิตตพัฒน์  โห่กุศลสินธุ์

ผู้สนใจสามารถ สมัครเป็นสมาชิกเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมได้ฟรี ตลอดเดือนกรกฎาคม ศกนี้ โดยสามารถสมัครผ่านช่องทาง www.thaihealth.or.th/sook  หรือมาสมัครที่ศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ  (สสส.)  ซอยงามดูพลี กรุงเทพฯ และสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมด้วยการ   ส่งชื่อ นามสกุล อายุ ที่อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์ ระบุกิจกรรมที่สนใจ มาที่ activity.thc@thaihealth.or.th หรือ Line ID: thaihealth_center  

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 081-731-8270  เวลา  09.00-17.00 . วันจันทร์- เสาร์ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ รวมทั้งติดตามรายละเอียดกิจกรรม และข้อมูลองค์ความรู้จากกิจกรรมที่ผ่านมาได้ทาง www.thaihealth.or.th/sook , www.facebook.com/sookcenter  

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สถานศึกษาต้นแบบทวิภาคี สานพลังประชารัฐ เปิดบ้าน ‘Excellent Model School’ สาขาวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีก โชว์หลักสูตรเด่น ผลงานเจ๋ง หวังดึงคนรุ่นใหม่ ผลักดันอาชีวศึกษาไทย ก้าวไกลสร้างชาติ

วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีขอนแก่น จับคู่ กลุ่มมิตรผล เปิดบ้าน “สถานศึกษาต้นแบบทวิภาคี สานพลังประชารัฐ” (Excellent Model School) ตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โชว์ความพร้อมของสถานศึกษาและสถานประกอบการ ผลิตอาชีวะสายพันธุ์ใหม่

มูลนิธิเอสซีจีชวนดูหนังสั้น “ทางเลือก” พร้อมร่วมสนุก “ชม” และ “แชร์” ฉากประทับใจ ลุ้นรับรางวัลสุดพิเศษ